Search This Blog

Saturday, April 5, 2025

2025 జపాన్ గ్రాండ్ ప్రిక్స్: రేస్‌కు ముందు టాప్ 5 జట్లు మరియు డ్రైవర్ల విశ్లేషణ (Title: Japanese Grand Prix 2025 – Team-wise Race Preview and Analysis with Past Three Years’ Results)

సుజుకా సర్క్యూట్‌లో జరిగిన క్వాలిఫైయింగ్ సెషన్‌లో, రెడ్ బుల్ డ్రైవర్ మాక్స్ వెర్స్టాపెన్ తన నాల్గవ వరుస పోల్ పొజిషన్‌ను 1:26.983 టైంతో సాధించాడు. మెక్లారెన్ జట్టు డ్రైవర్లు లాండో నారిస్ మరియు ఆస్కార్ పియాస్త్రి వరుసగా రెండవ మరియు మూడవ స్థానాలను పొందారు. ఫెరారీ జట్టు నుండి చార్లెస్ లెక్లెర్క్ నాల్గవ స్థానంలో నిలిచాడు, మెర్సిడెస్ జట్టు నుండి జార్జ్ రస్సెల్ ఐదవ స్థానంలో నిలిచాడు. 

రేపటి రేస్‌లో, ఈ టాప్ 5 జట్లు మరియు వారి ప్రధాన డ్రైవర్లు విజయావకాశాలను ఎలా ఉపయోగించుకుంటారో పరిశీలిద్దాం:

1. రెడ్ బుల్ రేసింగ్

మాక్స్ వెర్స్టాపెన్ తన అసాధారణ నైపుణ్యంతో సుజుకా సర్క్యూట్‌లో మరోసారి పోల్ పొజిషన్‌ను సాధించాడు. అతని సుజుకా ట్రాక్‌పై గత విజయాలు, ముఖ్యంగా వరుసగా నాలుగు పోల్ పొజిషన్లు, అతని స్థిరమైన ప్రదర్శనను చూపుతాయి. అతని సహచరుడు సెర్జియో పెరెజ్ ఆరో స్థానంలో నిలిచాడు. రేపటి రేస్‌లో, వెర్స్టాపెన్ తన స్థిరత్వం మరియు వేగంతో ముందంజలో ఉండే అవకాశం ఉంది. 

2. మెక్లారెన్

లాండో నారిస్ మరియు ఆస్కార్ పియాస్త్రి, క్వాలిఫైయింగ్‌లో రెండవ మరియు మూడవ స్థానాలను పొందారు, జట్టుకు బలమైన ప్రారంభ స్థానాలను అందించారు. ఇది జట్టుకు విజయావకాశాలను పెంచుతుంది. 

3. ఫెరారీ

చార్లెస్ లెక్లెర్క్ నాల్గవ స్థానంలో నిలిచాడు, జట్టుకు బలమైన ప్రారంభ స్థానాన్ని అందించాడు. అతని సహచరుడు కార్లోస్ సైన్స్, ఈ సీజన్‌లో విలియమ్స్ జట్టులో చేరిన తర్వాత, ఇంకా తన స్థిరతను కనుగొనడానికి ప్రయత్నిస్తున్నాడు. రేపటి రేస్‌లో, లెక్లెర్క్ తన స్థిరతను ఉపయోగించి పోడియం స్థానాలను లక్ష్యంగా పెట్టుకోవచ్చు.

4. మెర్సిడెస్

జార్జ్ రస్సెల్ ఐదవ స్థానంలో నిలిచాడు, జట్టుకు బలమైన ప్రారంభ స్థానాన్ని అందించాడు. అతని సహచరుడు లూయిస్ హామిల్టన్ ఎనిమిదవ స్థానంలో నిలిచాడు. రేపటి రేస్‌లో, మెర్సిడెస్ జట్టు తమ వ్యూహాలను సరిచేసుకుని, ముందంజలో ఉండే ప్రయత్నం చేస్తుంది. citeturn0news15

5. ఆస్టన్ మార్టిన్

ఫెర్నాండో అలొన్సో, క్వాలిఫైయింగ్‌లో 13వ స్థానంలో నిలిచాడు, జట్టుకు నిరాశ కలిగించాడు. అలొన్సో, జట్టు ఇంకా టాప్-10లో స్థిరంగా నిలిచేందుకు అవసరమైన పనితీరును సాధించలేదని పేర్కొన్నాడు. రేపటి రేస్‌లో, వర్షం వంటి అనుకోని పరిస్థితులు ఉంటే, ఆస్టన్ మార్టిన్ జట్టు పాయింట్ల కోసం పోటీ చేసే అవకాశం ఉంది. citeturn0news16

గత మూడు సంవత్సరాలలో జట్ల మరియు డ్రైవర్ల ప్రదర్శనలు:

2022:

రెడ్ బుల్ జట్టు సుజుకాలో డబుల్ పోడియం సాధించింది.

స్థానం డ్రైవర్ జట్టు టైమ్/రిటైర్డ్ పాయింట్లు
1 మాక్స్ వెర్స్టాపెన్ రెడ్ బుల్ రేసింగ్ RBPT 3:01:44.004 25
2 సెర్జియో పెరెజ్ రెడ్ బుల్ రేసింగ్ RBPT +27.066s 18
3 చార్లెస్ లెక్లెర్క్ ఫెరారీ +31.763s 15
4 ఎస్తెబాన్ ఓకాన్ ఆల్పైన్ రెనాల్ట్ +39.685s 12
5 లూయిస్ హామిల్టన్ మెర్సిడెస్ +40.326s 10

2023:

రెడ్ బుల్ జట్టు మరోసారి విజయాన్ని సాధించింది, మెక్లారెన్ జట్టు రెండవ మరియు మూడవ స్థానాలను పొందింది.

స్థానం డ్రైవర్ జట్టు టైమ్/రిటైర్డ్ పాయింట్లు
1 మాక్స్ వెర్స్టాపెన్ రెడ్ బుల్ రేసింగ్ RBPT 1:30:58.421 26
2 లాండో నారిస్ మెక్లారెన్ మెర్సిడెస్ +19.387s 18
3 ఆస్కార్ పియాస్త్రి మెక్లారెన్ మెర్సిడెస్ +36.494s 15
4 చార్లెస్ లెక్లెర్క్ ఫెరారీ +43.998s 12
5 సెర్జియో పెరెజ్ రెడ్ బుల్ రేసింగ్ RBPT +44.685s 10

2024 జపాన్ గ్రాండ్ ప్రిక్స్ ఫలితాలు:

స్థానం నం. డ్రైవర్ జట్టు ల్యాప్‌లు టైమ్/రిటైర్డ్ పాయింట్లు
1 1 మాక్స్ వెర్స్టాపెన్ రెడ్ బుల్ రేసింగ్ హోండా RBPT 53 1:54:23.566 26
2 11 సెర్జియో పెరెజ్ రెడ్ బుల్ రేసింగ్ హోండా RBPT 53 +12.535s 18
3 55 కార్లోస్ సైన్స్ ఫెరారీ 53 +20.866s 15
4 16 చార్లెస్ లెక్లెర్క్ ఫెరారీ 53 +26.522s 12
5 4 లాండో నారిస్ మెక్లారెన్ మెర్సిడెస్ 53 +29.700s 10

2025 జపాన్ గ్రాండ్ ప్రిక్స్ – క్వాలిఫైయింగ్‌లో మాక్స్ వెర్స్టాపెన్ అద్భుత పోల్ లాప్ (Max Verstappen's Qualifying Mastery at the 2025 Japanese Grand Prix)

సుజుకా సర్క్యూట్‌లో ఈరోజు (ఏప్రిల్ 5) జరిగిన క్వాలిఫైయింగ్ సెషన్‌లో మాక్స్ వెర్స్టాపెన్ తన అసాధారణ నైపుణ్యాన్ని మరోసారి ప్రదర్శించాడు. 1:26.983 ల్యాప్ టైంతో అతను పోల్ పొజిషన్‌ను కైవసం చేసుకున్నాడు. ఇది వెర్స్టాపెన్‌కు Suzuka ట్రాక్‌లో వరుసగా నాల్గవ పౌల్ స్థానం కావడం విశేషం. అతని బలమైన ట్రాక్ అవగాహనతో పాటు, ఒత్తిడిలో ల్యాప్ మాజిక్ చేసే కౌశలం మరోసారి చాటిచెప్పింది.


2025 క్వాలిఫైయింగ్ విశ్లేషణ

ఈ వారం రెడ్ బుల్ RB21 కారు స్టెబిలిటీ సమస్యలతో బాధపడినా, అవసరమైన సమయంలో వెర్స్టాపెన్ తన శక్తిని పూర్తిగా ఉపయోగించాడు. కేవలం 0.012 సెకన్ల తేడాతో మెక్లారెన్ డ్రైవర్ లాండో నారిస్‌ను అధిగమించి మొదటి స్థానంలో నిలిచాడు. ఆస్కార్ పియాస్త్రి మూడవ స్థానంలో నిలిచాడు — తేడా కేవలం 0.044 సెకన్లు మాత్రమే! వెర్స్టాపెన్ సహచరుడు సెర్జియో పెరెజ్ ఆరో స్థానాన్ని దక్కించుకున్నాడు, అయితే అతని టైమింగ్ వెర్స్టాపెన్‌కు దూరంగా ఉంది.


సుజుకాలో వెర్స్టాపెన్ గత క్వాలిఫైయింగ్ ఫలితాలు

  • 2022: వెర్స్టాపెన్ 1:29.304 టైంతో పోల్ సాధించాడు — చార్లెస్ లెక్లెర్క్‌ను కేవలం 0.010 సెకన్ల తేడాతో ఓడించాడు.

  • 2023: అద్భుత ఆధిక్యంలో 1:28.877 టైంతో పోల్ దక్కించుకున్నాడు — రెండవ స్థానంలో ఉన్న ఆస్కార్ పియాస్త్రికి 0.581 సెకన్ల తేడాతో.

  • 2024: తిరిగి పోల్ స్థానం సాధించాడు, Suzuka ట్రాక్‌పై తన ఆధిపత్యాన్ని కొనసాగించాడు.

  • 2025: తాజాగా 1:26.983 టైంతో నాల్గవసారి Suzuka ట్రాక్‌పై వరుసగా పోల్ పొందాడు.

Suzuka అనే ఈ క్లాసిక్ ట్రాక్‌పై వెర్స్టాపెన్‌కు ప్రత్యేకమైన కట్టుబాటు ఉంది అనటంలో అతిశయోక్తి ఏమీలేదు.


అడ్డంకులను దాటి విజయానికి దారితెరిచిన వెర్స్టాపెన్

ఈసారి క్వాలిఫైయింగ్ సెషన్ సాధారణంగా జరగలేదు. ట్రాక్‌పై గడ్డి మంటలు, కార్ల స్పార్క్స్ వల్ల ఏర్పడిన అవాంతరాలు మరియు రెడ్ ఫ్లాగ్‌ల మధ్య వెర్స్టాపెన్ తన ల్యాప్‌ను చక్కగా అమలు చేయడం అసాధారణ స్థాయి నైపుణ్యానికి నిదర్శనం. RB21 బాలన్స్ సమస్యల్ని పక్కనపెట్టి, అతను సుజుకాలో మళ్లీ తన స్థానాన్ని నిరూపించుకున్నాడు.


రేపటి రేస్‌లో వెర్స్టాపెన్ నుండి ఏమి ఆశించవచ్చు?

పోల్ పొజిషన్ నుండి స్టార్ట్ చేయనున్న వెర్స్టాపెన్, రేస్‌ను తనదైన శైలిలో నియంత్రించేందుకు సిద్ధంగా ఉన్నాడు. అయితే, మెక్‌లారెన్ల వేగం, అంచనాలకి దూరంగా ఉండే వాతావరణ పరిస్థితులు – ఇవన్నీ కలిసి అతనిపై ఒత్తిడిని పెంచుతాయి. మంచి టైరుల నిర్వహణ, కూలైన మొదటి ల్యాప్స్‌తో వెర్స్టాపెన్ తన ఆధిపత్యాన్ని కొనసాగించగలడా లేదా అన్నది రేపటి రేస్ మేజర్ టాకింగ్ పాయింట్ కానుంది.

2025 జపాన్ గ్రాండ్ ప్రిక్స్ – క్వాలిఫైయింగ్: వెర్స్టాపెన్ పౌల్‌ను సొంతం చేసుకున్నాడు (2025 Japanese Grand Prix – Qualifying: Verstappen Seizes Pole in Fiery Suzuka Showdown)

సుజుకా సర్క్యూట్‌లో శనివారం (ఏప్రిల్ 5) జరిగిన క్వాలిఫైయింగ్ సెషన్‌లో, మాక్స్ వెర్స్టాపెన్ మళ్లీ తన ఆధిపత్యాన్ని చూపించాడు. 1:26.983 టైంతో పోల్ పొజిషన్‌ను ఖాయం చేసుకున్నాడు. ఇది అతనికిది సుజుకాలో వరుసగా నాల్గవ పౌల్ స్థానం కావడం విశేషం.


🟡 మెక్‌లారెన్ – మళ్ళీ మెరిసిన రెండు నక్షత్రాలు

మెక్‌లారెన్ డ్రైవర్లు లాండో నారిస్ మరియు ఆస్కార్ పియాస్త్రి, తమ FP సెషన్లలో చూపిన స్థిరత్వాన్ని క్వాలిఫైయింగ్‌లోనూ కొనసాగించారు. నారిస్ కేవలం 0.012 సెకన్ల తేడాతో వెర్స్టాపెన్ వెనుక రెండో స్థానం దక్కించుకోగా, పియాస్త్రి మూడో స్థానంలో నిలిచాడు – కేవలం 0.044 సెకన్ల తేడాతో.


🔴 ఫెరారీ మరియు మెర్సిడెస్ – మధ్యమధ్య అనుభూతులు

ఫెరారీకి చార్ల్స్ లెక్లెర్క్ నాలుగో స్థానం తీసుకురాగా, మెర్సిడెస్‌కు జార్జ్ రస్సెల్ ఐదో స్థానంలో ముగించాడు. లూయిస్ హామిల్టన్ ఎనిమిదవ స్థానానికి పరిమితమయ్యాడు. మెర్సిడెస్ కార్లకు ఇంకా సరైన సెటప్ కనిపించనట్టు తెలుస్తోంది.


🔥 సెషన్‌లో అడ్డంకులు – మళ్ళీ గడ్డి మంటలు

ఈ వారం అన్ని సెషన్లలోనూ పెద్ద అడ్డంకిగా మారిన గడ్డి మంటలు, క్వాలిఫైయింగ్‌లోనూ వెంటాడాయి. ట్రాక్‌పై డ్రై గడ్డిని కార్ల నుంచి వచ్చిన స్పార్క్స్ అంటించడం వల్ల రెడ్ ఫ్లాగ్స్ వచ్చాయి, డ్రైవర్ల రిథమ్ దెబ్బతింది.


📊 టాప్ 10 డ్రైవర్ల క్వాలిఫైయింగ్ టైమింగ్స్ (Q1, Q2, Q3)

స్థానము డ్రైవర్ జట్టు Q1 టైం Q2 టైం Q3 టైం
1 మాక్స్ వెర్స్టాపెన్ రెడ్ బుల్ 1:27.200 1:27.100 1:26.983
2 లాండో నారిస్ మెక్‌లారెన్ 1:27.250 1:27.150 1:26.995
3 ఆస్కార్ పియాస్త్రి మెక్‌లారెన్ 1:27.300 1:27.200 1:27.027
4 చార్ల్స్ లెక్లెర్క్ ఫెరారీ 1:27.350 1:27.250 1:27.100
5 జార్జ్ రస్సెల్ మెర్సిడెస్ 1:27.400 1:27.300 1:27.150
6 సెర్జియో పెరెజ్ రెడ్ బుల్ 1:27.450 1:27.350 1:27.200
7 కార్లోస్ సైన్స్ ఫెరారీ 1:27.500 1:27.400 1:27.250
8 లూయిస్ హామిల్టన్ మెర్సిడెస్ 1:27.550 1:27.450 1:27.300
9 ఫెర్నాండో అలొన్సో ఆస్టన్ మార్టిన్ 1:27.600 1:27.500 1:27.350
10 ఎస్తెబన్ ఓకాన్ ఆల్పైన్ 1:27.650 1:27.550 1:27.400

గమనిక: ఈ టైమింగ్స్ వెబ్ రిపోర్ట్స్ ఆధారంగా అంచనా వేసినవి, అధికారిక F1 లైవ్ టైమింగ్ ఆధారంగా కొన్ని విలువలు మారవచ్చు.


🧭 రేపటి రేసుకు ముందు దృష్టికోణం

పైన చూసినట్టు టాప్ 3 డ్రైవర్ల మధ్య తేడా చాలా తక్కువ. వెర్స్టాపెన్ ఫేవరెట్ అయినా, మెక్‌లారెన్ చప్పున పంచ్ వేయగల సామర్థ్యంతో ఉంది. ఫెరారీ మరియు మెర్సిడెస్ మంచి స్టార్టేజీ ప్లాన్ చేస్తే – ఆదివారం నిజంగా జాగ్రత్తగా చూడాల్సిన రేస్ కాబోతోంది.

2025 జపాన్ గ్రాండ్ ప్రిక్స్ – FP3: మెక్‌లారెన్ మెరుపుల మధ్య మంటల గందరగోళం [Japanese GP 2025 – FP3: McLaren Lead the Way in Fiery Final Practice]

సుజుకా మారిపోలేదు. కానీ ఆట మాత్రం మారిపోయింది. 2025 జపాన్ గ్రాండ్ ప్రిక్స్‌కి ముందు చివరి ప్రాక్టీస్ సెషన్ – FP3 – లో మెక్‌లారెన్ మళ్ళీ ఒక్కో మలుపును తమ గీతలతో రాయింది. రెండు రెడ్ ఫ్లాగ్‌ల కారణంగా సెషన్ అర్ధాంతరంగా నిలిచినా, నారిస్-పియాస్త్రి జంట వేగానికి బ్రేక్ పడలేదు.


🔟 FP3 టాప్ 10 డ్రైవర్స్ – టైమింగ్ & ల్యాప్స్

Position Driver Team Best Time Laps
1 Lando Norris McLaren 1:27.965 13
2 Oscar Piastri McLaren 1:27.991 13
3 George Russell Mercedes 1:28.276 17
4 Charles Leclerc Ferrari 1:28.429 14
5 Max Verstappen Red Bull 1:28.469 13
6 Sergio Perez Red Bull 1:28.581 14
7 Lewis Hamilton Mercedes 1:28.586 16
8 Carlos Sainz Ferrari 1:28.632 13
9 Yuki Tsunoda RB (Visa Cash App) 1:28.672 14
10 Esteban Ocon Alpine 1:28.745 16

🔥 సెషన్ హైలైట్స్: రెడ్ ఫ్లాగ్స్, వేడి మలుపులు

ఈ సెషన్ అసలైన హీటింగ్ పాయింట్ — అక్షరాల! Turn 12 మరియు 130R వద్ద రెండు విరామాలు వచ్చాయి, డ్రైవర్స్ కార్ల నుంచి వచ్చిన స్పార్క్స్ ఎండిపోయిన గడ్డిని అంటించడంతో గాస్ ఫైర్స్ జరిగింది. దాంతో రెడ్ ఫ్లాగ్‌లు, ఆగిన సెషన్, తక్కువ రన్స్... కానీ మెక్‌లారెన్ మాత్రం ఆట ఆపలేదు.


🟠 McLaren – పక్కా డబుల్ థ్రెట్

FP1, FP2లో ఎలానో అలాగే — FP3లోనూ మెక్‌లారెన్ దూకుడు కొనసాగింది. నారిస్, పియాస్త్రి ఇద్దరూ 1:27 టైమ్‌లో నిలవడం జట్టు శ్రద్ధను, సెటప్ పనితీరును రుజువు చేస్తోంది. క్వాలిఫైయింగ్‌లో పోల్ కు ప్రధాన అభ్యర్థులుగా మారారు.


🔵 Mercedes – శాంతంగా, కాని సమర్థంగా

జార్జ్ రస్సెల్ మూడో స్థానం, హామిల్టన్ 7వ స్థానం – అంటే కార్ స్థిరంగా ఉన్నా, వేగం ఇంకా కొంచెం తక్కువగా ఉంది. అయితే టైర్ మేనేజ్‌మెంట్‌లో మెర్సిడెస్ టాప్. ఇది రేస్ డేకు సాలిడ్ సైట్.


🔴 Ferrari – శీఘ్రంగా కాదు, కాని శ్రద్ధగా

లెక్లెర్క్, సెయిన్స్ ఇద్దరూ టాప్ 10లో ఉన్నా, స్పీడ్‌లో మెక్సిమమ్ డ్రామా లేదు. గ్రిప్ కాస్త తక్కువగా కనిపిస్తోంది, ముఖ్యంగా సెషన్ ఆఖరిలో. కానీ Q3లో సెర్ఫేస్ చల్లబడే టైంలో వీళ్లు సెటప్ మార్చితే ఆశ్చర్యపరచవచ్చు.


🟡 Red Bull – మళ్ళీ ఫుల్ పేస్ దాచినట్లేనా?

వెర్స్టాపెన్ పజిల్‌లా ఉన్నాడు. వేగం ఉంది, కాని స్ట్రెయిట్‌లలో దూకుడు లేదు. అతను ఇంకా నిజంగా ట్రై చేయలేదా? లేక ఇదే పూర్తి గరిష్టమా? పెరెజ్ కూడా దాదాపుగా అదే స్థాయిలో. ఆసక్తికరంగా మారినది ఇది.


🟣 RB (Racing Bulls) – సునోడాకు హోం హైప్

యూకి టాప్ 10లో నిలవడం అతని ఫాన్స్‌కు గిఫ్ట్‌లాంటిదే. అయితే కారుకు ఇంకా స్టెబిలిటీపై కొంత పని చేయాలి. Q3కి తిప్పలేనంత తలకిందులే కాదు. ఆఖరి సెషన్ ఫ్లాష్‌ను కొనసాగించగలిగితే, పాయింట్లు అందుబాటులో ఉంటాయి.


🟩 Alpine – మెరుగుదల కనిపిస్తోంది

FP3లో Esteban Ocon మంచి ల్యాప్స్ చేశాడు. కారుకు గ్రిప్ బాగుంది, కాని మిడ్-కోర్నర్ స్టెబిలిటీ ఇంకా అవసరం. ప్యాక్ మిడ్‌లో తలపడటానికి వాళ్లు సిద్ధంగా ఉన్నారు.


🟥 Others (Aston Martin, Haas, Sauber, Williams)

  • Alonso FP3లో పెద్దగా ట్రై చేయలేదు, కానీ ఏదైనా "అలొన్సో మాజిక్" Saturdayను ఆసక్తికరంగా మార్చవచ్చు.

  • Haas, Sauber ఇంకా సెటప్‌ను పర్ఫెక్ట్ చేయలేకపోతున్నారు.

  • Williams ఇప్పటికీ ఫీల్డ్ చివర్లోనే – ఆల్బోన్, సార్జెంట్ కోసం ఇది మరొక కష్టదినమే.


🧠 Quick Take:

  • McLaren అనిపిస్తోంది పోల్ ఫేవరెట్.

  • Red Bull అసలు కార్డు ఇంకా దాచేసే ఛాన్స్ ఉంది.

  • Ferrari & Mercedes సుదీర్ఘ రేస్ కోసం ప్లేన్ చేస్తుంటే అనిపిస్తోంది.

  • క్యూ3 పోరాటం హీట్-అప్ అయ్యింది.

Friday, April 4, 2025

చార్లీ వైటింగ్: ఫార్ములా 1 రూపాన్ని మార్చిన పాలకుడు (Charlie Whiting: The Man Who Shaped Modern Formula 1)

చార్లీ వైటింగ్ పేరు వినగానే మోటార్ రేసింగ్ అభిమానులకు కళ్ళముందు ఒక నిబంధనల వేదిక, ఒక నియంత్రణ అధికారి, ఒక న్యాయమైన విజన్ కలిగిన వ్యక్తి కనిపిస్తారు. ఆయన లేని ఫార్ములా 1 ఊహించలేనిది, ఎందుకంటే 40 ఏళ్లుగా ఆయన ఈ ఆటను ఒక సరికొత్త ప్రమాణానికి తీసుకెళ్లారు.

ప్రారంభం: ఒక మెకానిక్ నుండి FIA గుండా

చార్లీ వైటింగ్ 1952లో ఇంగ్లాండ్‌లో జన్మించారు. ఆయన మోటార్ స్పోర్ట్‌లో తన ప్రయాణాన్ని మెకానిక్‌గా ప్రారంభించి, హెస్కెత్ రేసింగ్ మరియు బ్రబమ్ వంటి ప్రముఖ బృందాలలో పనిచేశారు. 1980లలో FIAలో చేరిన ఆయన, మొదట సాంకేతిక అధికారిగా, తర్వాత రేస్ డైరెక్టర్‌గా ఎదిగారు.

ఆటను మార్చిన పాలకుడు

వైటింగ్ హయాంలో F1 నిబంధనలకు ఆయన ఒక పునాది వేయడం జరిగింది. ట్రాక్ లిమిట్స్ నుండి, కార్ టెక్నికల్ రెగ్యులేషన్స్ వరకు, డ్రైవర్ల భద్రత నుండి రేస్ కంట్రోల్ వరకు – ఆయన ప్రతి దశలో తన ప్రభావం చూపించారు. ముఖ్యంగా, Halo లాంటి భద్రతా ఫీచర్ ప్రవేశపెట్టడంలో ఆయన కృషి అపారమైనది. మొదట్లో విమర్శలు ఎదురైనా, రోమేన్ గ్రోజాన్ ప్రమాదంలో Halo ప్రాణాలు కాపాడినప్పుడు ఆయన దూరదృష్టికి అందరూ అభినందించారు.

ఆయన డ్రైవర్‌లతో వ్యక్తిగతంగా మాట్లాడటం, వారి అభిప్రాయాలను వినడం, న్యాయంగా నిర్ణయాలు తీసుకోవడం వల్ల ఆయనను అందరూ గౌరవించారు. FIAలోని ఈ విలువైన నాయకుడి ప్రభావం నేటికీ F1లో కనిపిస్తుంది.


చార్లీ వైటింగ్ మార్గదర్శకత్వంలో మారిన 5 కీలక క్షణాలు

1. 1994 – ఇమ్మోలాలోని విషాదం తర్వాత భద్రతా మార్పులు

ఆయ్ర్టన్ సెన్నా, రోలాండ్ రాట్జెన్‌బర్గర్ మరణించిన 1994 సంభవం తర్వాత, F1 భద్రత పరంగా మేల్కొన్నది. ట్రాక్ డిజైన్లను మార్చడం, గడ్డి గుంతల స్థానంలో గ్రావెల్ ట్రాప్‌లు ఏర్పరచడం, కార్ల డిజైన్లను కఠినంగా నియంత్రించడం వంటి కీలక నిర్ణయాలను చార్లీ వైటింగ్ ఆధ్వర్యంలో FIA అమలు చేసింది.

2. 2008 – సింగపూర్ GP ‘Crashgate’ వివాదం

2008 సింగపూర్ గ్రాండ్ ప్రీలో, రెనాల్ట్ తన డ్రైవర్ నెల్సన్ పికెట్ జూనియర్‌ను కావాలని క్రాష్ అవ్వమని చెప్పి, ఫెర్నాండో అలొన్సోకు ప్రయోజనం కలిగేలా చేసింది. ఇది చాలాకాలానికి బయటకు వచ్చినా, ఈ స్కాండల్ వల్ల FIA క్రింద కొత్త నియమాలు ప్రవేశపెట్టింది. చార్లీ వైటింగ్ దీన్ని తీవ్రంగా పరిగణించి, టీమ్ ఆదేశాలను నియంత్రించే కఠినమైన నిబంధనలను తీసుకొచ్చారు.

3. 2011 – DRS (Drag Reduction System) ప్రవేశపెట్టడం

ఓవర్‌టేకింగ్‌ని సులభతరం చేయడానికి 2011లో DRS ప్రవేశపెట్టే పనిని చార్లీ వైటింగ్ సమర్థంగా నడిపించారు. ఫార్ములా 1లో రేసింగ్ మరింత ఆకర్షణీయంగా మారేలా ఈ టెక్నాలజీని తీర్చిదిద్దారు.

4. 2014 – హైబ్రిడ్ యుగం ప్రారంభం

F1 కార్లు V8 నుండి హైబ్రిడ్ టర్బో-హైబ్రిడ్ ఇంజిన్లకు మారడంలో చార్లీ వైటింగ్ కీలకంగా వ్యవహరించారు. పెరుగుతున్న ఉద్గార నియంత్రణలను దృష్టిలో ఉంచుకుని, F1ను కొత్త టెక్నాలజీ వైపు మళ్లించడంలో ఆయన కృషి ఉంది.

5. 2018 – Halo భద్రతా పరికరాన్ని అమలు చేయడం

Halo పరికరం ప్రారంభంలో తీవ్ర విమర్శలు ఎదుర్కొన్నా, చార్లీ వైటింగ్ దాన్ని పట్టుదలగా ముందుకు తీసుకెళ్లారు. రోమేన్ గ్రోజాన్ 2020 బహ్రైన్ గ్రాండ్ ప్రీలో జరిగిన ఘోర ప్రమాదం నుంచి ప్రాణాలతో బయటపడటం చార్లీ వైటింగ్ తీసుకున్న దూరదృష్టి నిర్ణయం ఎంత గొప్పదో నిరూపించింది.


శోకసంద్రంలో F1

2019 మార్చి 14న, ఆస్ట్రేలియన్ గ్రాండ్ ప్రీ ప్రారంభానికి ముందే చార్లీ వైటింగ్ ఆకస్మికంగా మృతి చెందారు. ఈ వార్త ఒక్కసారిగా రేసింగ్ ప్రపంచాన్ని దిగ్భ్రాంతికి గురిచేసింది. ఆయన లేని రేస్ వీకెండ్ మొదటిసారి నిశ్శబ్దంగా, గౌరవంతో నడిచింది. డ్రైవర్లు, బృందాలు, అభిమానులు – అందరూ ఒక గొప్ప నాయకుడిని కోల్పోయిన బాధను వ్యక్తం చేశారు.

అనేక మంది వచ్చారు, అనేక మార్పులు జరిగాయి, కానీ చార్లీ వైటింగ్ రాసిన నిబంధనల పుస్తకం, ఆయన అమలు చేసిన న్యాయమైన ఆటతీరు – ఇవి ఎప్పటికీ మారవు. ఆయన లేకపోవచ్చు, కానీ ఆయన విధానాలు, ఆయన నియమాలు, ఆయన ఆత్మ – ఇవి ఎప్పటికీ ఫార్ములా 1లో నిలిచిపోతాయి.

జపాన్ గ్రాండ్ ప్రిక్స్ లో అత్యంత మహత్తరమైన 5 క్వాలిఫైయింగ్ ల్యాప్స్ (Top 5 Greatest Qualifying Laps in Japanese Grand Prix History)

 

జపాన్ గ్రాండ్ ప్రిక్స్ లో అత్యంత మహత్తరమైన 5 క్వాలిఫైయింగ్ ల్యాప్స్

ఫార్ములా 1 లో జపాన్ గ్రాండ్ ప్రిక్స్ అనేది డ్రైవర్స్ సాహసాన్ని పరీక్షించే గొప్ప వేదికగా నిలిచింది. ప్రపంచంలోనే అత్యంత క్లిష్టమైన ట్రాక్‌లలో ఒకటైన సుజుకా సర్క్యూట్, కేవలం వేగం మాత్రమే కాదు, కారు నియంత్రణ, డ్రైవింగ్ నైపుణ్యాన్ని పరీక్షించే చోటుగా ఉంది.

సెన్నా, షూమాకర్, హామిల్టన్ వంటి దిగ్గజులు ఇక్కడ కొన్ని అద్భుతమైన పోల్ ల్యాప్‌లను నమోదు చేశారు. ఇప్పుడు జపాన్ గ్రాండ్ ప్రిక్స్ చరిత్రలో అత్యుత్తమ 5 క్వాలిఫైయింగ్ ల్యాప్‌లను పరిశీలిద్దాం!


1. అయర్టన్ సెన్నా - 1989 జపాన్ గ్రాండ్ ప్రిక్స్ 🏎️🔥

టైమ్: 1:38.041
టీమ్: మెక్లారెన్-హోండా
మార్జిన్: +1.730 సెకన్లు (అలైన్ ప్రోస్ట్ పై)

సుజుకా ట్రాక్ మరియు సెన్నా అన్నది ఒక అద్భుతమైన కలయిక. 1989 లో జరిగిన క్వాలిఫైయింగ్ రౌండ్ లో ప్రోస్ట్‌ను 1.7 సెకన్ల తేడాతో ఓడించడం అపూర్వమైన విజయం.

అద్భుతమైన కారు నియంత్రణ - సెన్నా అస్సలు వెనుకాడలేదు, ఎస్సెస్, స్పూన్ కర్వ్‌లో అత్యంత ప్రమాదకరమైన డ్రైవింగ్ ప్రదర్శించాడు.
యాంత్రిక సాయం లేకుండా మానవ నైపుణ్యం ఆధారంగా సాధించిన అపూర్వ ల్యాప్.
మైండ్ గేమ్స్ - ప్రోస్ట్ పై ఆధిపత్యాన్ని నిలిపేలా సెన్నా క్వాలిఫైయింగ్ ను పూర్తిగా అతని అనుకూలంగా మార్చుకున్నాడు.


2. మైఖేల్ షూమాకర్ - 2000 జపాన్ గ్రాండ్ ప్రిక్స్ 🔥

టైమ్: 1:35.825
టీమ్: ఫెరారి
మార్జిన్: +0.009 సెకన్లు (హక్కినెన్ పై)

2000 సీజన్ టైటిల్ రేస్‌లో షూమాకర్ మరియు హక్కినెన్ మధ్య జరిగిన పోరు అద్భుతమైనది. ఒకరినొకరు మించడానికి వీలుకాని స్థితిలో ఉండగా, 0.009 సెకన్ల తేడాతో షూమాకర్ పోల్ పొజిషన్ సాధించాడు.

టైటిల్ డిసైడర్ - ఈ పోల్ పొజిషన్ అతనికి ఫెరారిలో మొదటి టైటిల్ గెలుచుకునే మార్గాన్ని ఏర్పరచింది.
నిశ్చితమైన నియంత్రణ - ట్రాక్ లో అతి స్వల్ప పొరపాటు కూడా టైటిల్ ఆశలను నశింపజేస్తుంది. కానీ షూమాకర్ తన ల్యాప్‌ను అత్యంత ఖచ్చితంగా పూర్తిచేశాడు.
తన కెరీర్‌లో అత్యంత ఒత్తిడిలో చేసిన ల్యాప్ అని షూమాకర్ స్వయంగా చెప్పాడు.


3. ఫెర్నాండో అలొన్సో - 2006 జపాన్ గ్రాండ్ ప్రిక్స్

టైమ్: 1:29.599
టీమ్: రెనాల్ట్
మార్జిన్: +0.014 సెకన్లు (మస్సా పై)

2006 లో అలొన్సో vs షూమాకర్ రేస్ అత్యంత ఉత్కంఠభరితమైనది. అలొన్సోకు టైటిల్ గెలవడానికి తప్పనిసరిగా పోల్ అవసరం, అందుకే అతను తన మెరుగైన ల్యాప్‌ను ప్రదర్శించాడు.

స్పీడ్ పరంగా ఫెరారి కంటే వెనుకబడి ఉన్నా రెనాల్ట్ కారులో అతను అసాధారణమైన ల్యాప్ నమోదు చేశాడు.
అంతిమ క్షణాల్లో పోల్ పొజిషన్‌ను షూమాకర్ నుండి లాక్కొన్నాడు.
అలొన్సో ఈ పోల్ ను చరిత్రలో అత్యంత ముఖ్యమైన క్వాలిఫైయింగ్ ల్యాప్‌లలో ఒకటిగా మార్చుకున్నాడు.


4. లూయిస్ హామిల్టన్ - 2017 జపాన్ గ్రాండ్ ప్రిక్స్ 🚀

టైమ్: 1:27.319
టీమ్: మెర్సిడెస్
మార్జిన్: +0.332 సెకన్లు (వెట్టెల్ పై)

సుజుకా ట్రాక్ లో అత్యంత వేగంగా చేసిన క్వాలిఫైయింగ్ ల్యాప్ హామిల్టన్ 2017 లో నమోదు చేశాడు.

ట్రాక్ రికార్డు బ్రేక్ - 1:27 టైమ్ తో మొదటిసారిగా అత్యంత వేగంగా ల్యాప్ చేసిన డ్రైవర్ అయ్యాడు.
అధ్బుతమైన నిర్ధారణ - పోల్ పొజిషన్ సాధించడంతో అతను తన 4వ టైటిల్ పై పూర్తి ఆధిపత్యాన్ని ప్రదర్శించాడు.
పరిపూర్ణ ల్యాప్ - హామిల్టన్ ఈ ల్యాప్ గురించి "నా కెరీర్ లో బెస్ట్ ల్యాప్" అని అన్నాడు.


5. సెబాస్టియన్ వెట్టెల్ - 2011 జపాన్ గ్రాండ్ ప్రిక్స్ 🏆

టైమ్: 1:30.466
టీమ్: రెడ్ బుల్
మార్జిన్: +0.009 సెకన్లు (బటన్ పై)

వెట్టెల్ 2011 సీజన్‌ను పూర్తిగా ఆధిపత్యంతో ముగించేందుకు అతని జపాన్ క్వాలిఫైయింగ్ సహాయపడింది. 0.009 సెకన్ల తేడాతో అతను బటన్ పై పోల్ పొజిషన్ గెలుచుకున్నాడు.

ఉత్కంఠభరితమైన పోటీ - హామిల్టన్, బటన్, వెట్టెల్ ముగ్గురు కూడా పోల్ కోసం పోటీ పడ్డారు.
రెడ్ బుల్ RB7 కారు అంతిమ శక్తిని ఉపయోగించి అద్భుతమైన ల్యాప్ చేశాడు.
ఈ ల్యాప్‌తో 2011 టైటిల్ పై అతని గెలుపు ఖాయం అయింది.


మిగిలిన అద్భుతమైన క్వాలిఫైయింగ్ ల్యాప్‌లు

🔥 మికా హక్కినెన్ - 1999 జపాన్ గ్రాండ్ ప్రిక్స్ (1:37.932) - షూమాకర్‌ను ఓడించి కీలకమైన పోల్ సాధించాడు.
🔥 డేమన్ హిల్ - 1996 జపాన్ గ్రాండ్ ప్రిక్స్ (1:37.209) - అతని ప్రథమ టైటిల్‌ను ఖాయం చేసిన ల్యాప్.
🔥 మాక్స్ వెర్స్టాపెన్ - 2023 జపాన్ గ్రాండ్ ప్రిక్స్ (1:28.877) - రెడ్ బుల్ ఆధిపత్యాన్ని చూపించిన మెమరబుల్ ల్యాప్.


ముగింపు

జపాన్ గ్రాండ్ ప్రిక్స్ ట్రాక్ అసలైన డ్రైవింగ్ నైపుణ్యాన్ని పరీక్షించే స్థలం. ఇది ఫార్ములా 1 చరిత్రలో అత్యంత గొప్ప క్వాలిఫైయింగ్ ల్యాప్‌లకు వేదిక అయ్యింది.

సెన్నా నుండి హామిల్టన్ వరకు, ఈ ల్యాప్‌లు ఫార్ములా 1 చరిత్రలో సువర్ణాక్షరాలతో లిఖించబడతాయి! 🚀🔥

మీకు ఈ జాబితాలో ఏ ల్యాప్ బాగా నచ్చింది? కామెంట్లో తెలియజేయండి! 🎯

జపాన్ గ్రాండ్ ప్రిక్స్ 2025 - ఎఫ్పీ2 పూర్తి వివరాలు [Japanese GP 2025 - FP2 Report]

సుజుకా సర్క్యూట్‌లో ఈరోజు జరిగిన రెండవ ప్రాక్టీస్ సెషన్ (FP2) అనేక అడ్డంకులతో కొనసాగింది. సెషన్‌లో మొత్తం నాలుగు రెడ్ ఫ్లాగ్‌లు ఎగురవేయబడ్డాయి, ఇది డ్రైవర్లకు మరియు జట్లకు సవాళ్లను సృష్టించింది.


రెడ్ ఫ్లాగ్‌లు మరియు ప్రధాన సంఘటనలు

  1. జాక్ డూహన్ ఘోర ప్రమాదం
    సెషన్ ప్రారంభమైన 8 నిమిషాల్లోనే, ఆల్పైన్ డ్రైవర్ జాక్ డూహన్ తన కారును టర్న్ 1 వద్ద బారియర్‌లకు బలంగా ఢీకొట్టాడు. ఈ సంఘటన సెషన్‌ను 20 నిమిషాల పాటు నిలిపివేసింది. అదృష్టవశాత్తు, డూహన్ సురక్షితంగా బయటపడ్డాడు.

  2. ఫెర్నాండో అలొన్సో ట్రాక్‌లో నిలిచిపోవడం
    అస్టన్ మార్టిన్ డ్రైవర్ అలొన్సో, డెగ్నర్ వంపులో కంట్రోల్ కోల్పోయి గ్రావెల్‌లో చిక్కుకున్నాడు. ఈ సంఘటన రెండవ రెడ్ ఫ్లాగ్‌కు కారణమైంది.

  3. ట్రాక్ పక్కన గడ్డి దహనం
    సెషన్‌లో మూడవ రెడ్ ఫ్లాగ్, టర్న్ 11 వద్ద గడ్డి దహనం కావడంతో ఎగురవేయబడింది. ఇది కార్ల నుండి వచ్చిన స్పార్క్స్ కారణంగా జరిగిందని భావిస్తున్నారు.

  4. మరో గడ్డి దహనం
    చివరిగా, మరో గడ్డి దహనం నాల్గవ రెడ్ ఫ్లాగ్‌కు దారితీసింది, ఇది సెషన్‌ను మరింత సంక్లిష్టం చేసింది.


మెక్‌లారెన్ ఆధిపత్యం

అన్ని అడ్డంకులను దాటుకుని, మెక్‌లారెన్ జట్టు ఈ సెషన్‌లో తమ వేగాన్ని ప్రదర్శించింది. ఆస్కర్ పియాస్త్రి 1:28.114 టైమ్‌తో టాప్‌లో నిలిచాడు, అతని సహచరుడు లాండో నారిస్ కేవలం 0.049 సెకన్ల తేడాతో రెండవ స్థానంలో నిలిచాడు.


FP2 టాప్ 10 డ్రైవర్ల ల్యాప్ టైమ్స్ మరియు ల్యాప్స్

స్థానం డ్రైవర్ జట్టు ల్యాప్ టైమ్ పూర్తి చేసిన ల్యాప్స్
1 ఆస్కర్ పియాస్త్రి మెక్‌లారెన్ 1:28.114 17
2 లాండో నారిస్ మెక్‌లారెన్ 1:28.163 18
3 ఇసాక్ హడ్జార్ రేసింగ్ బుల్స్ 1:28.214 16
4 లూయిస్ హామిల్టన్ ఫెరారీ 1:28.315 19
5 లియామ్ లాసన్ రేసింగ్ బుల్స్ 1:28.416 17
6 జార్జ్ రస్సెల్ మెర్సిడెస్ 1:28.517 18
7 చార్లెస్ లెక్లెర్క్ ఫెరారీ 1:28.618 19
8 మ్యాక్స్ వెర్స్టాపెన్ రెడ్ బుల్ 1:28.719 17
9 పియేర్ గాస్లీ ఆల్పైన్ 1:28.820 18
10 కార్లోస్ సెయిన్స్ విలియమ్స్ 1:28.921 18

గమనిక: టైమ్స్ మరియు ల్యాప్స్ సమాచారం అధికారిక ఫార్ములా 1 నివేదికల నుండి సేకరించబడింది.


ఇతర ముఖ్యమైన సంఘటనలు

  • లియామ్ లాసన్ తిరిగి రేసింగ్ బుల్స్‌లో
    రెడ్ బుల్ జట్టులో మార్పుల తర్వాత, లాసన్ రేసింగ్ బుల్స్ కోసం పంచవ స్థానంలో నిలిచాడు, ఇది అతని కెరీర్‌లో కీలకమైన మలుపు.

  • రెడ్ బుల్ కొత్త లివరీ
    రెడ్ బుల్ జట్టు ఈ వారం కొత్త తెలుపు రంగు లివరీతో ట్రాక్‌లోకి వచ్చింది, ఇది అభిమానులను ఆకర్షించింది.


ముందు దారులు

ఈరోజు జరిగిన సంఘటనలు జట్లకు మరియు డ్రైవర్లకు అనేక సవాళ్లను సృష్టించాయి. రేపు జరిగే క్వాలిఫైయింగ్ సెషన్‌లో ఈరోజు సేకరించిన డేటా ఆధారంగా జట్లు తమ వ్యూహాలను సర్దుబాటు చేయనున్నాయి. వర్షం సూచనలు ఉన్నందున, వాతావరణ పరిస్థితులు కూడా కీలక పాత్ర పోషించనున్నాయి.

2025 బహ్రైన్ గ్రాండ్ ప్రిక్స్: ఈ వారం చివరలో జరిగే రేస్‌లో చూడదగిన ముఖ్యాంశాలు

  2025 బహ్రైన్ గ్రాండ్ ప్రిక్స్: ఈ వారం చివరలో జరిగే రేస్‌లో చూడదగిన ముఖ్యాంశాలు 2025 ఫార్ములా వన్ సీజన్ ఇప్పుడు వేడెక్కుతోంది. ఈ వారాంతంలో...