ఆద్రియన్ న్యూయీ – ఒక అద్భుతమైన మెకానికల్ మేధావి, ఫార్ములా 1ను మార్చేసిన మాస్టర్ ఇంజినీర్. వేగం మాత్రమే కాదు, కార్ డిజైన్ కూడా గెలుపును నిర్ణయించగలదని నిరూపించిన వ్యక్తి. మూడు వేర్వేరు జట్లతో ప్రపంచ ఛాంపియన్షిప్లు గెలుచిన అతను, రెడ్బుల్కు వెళ్లే ముందు కూడా ఫార్ములా 1లో తన పేరును చెక్కించుకున్నాడు.
ప్రారంభం: ఫోర్ములా 1కి ముందు ఇంజినీరింగ్ ప్రొడిజీ
ఆద్రియన్ న్యూయీ 1958లో ఇంగ్లాండ్లో జన్మించాడు. చిన్నప్పటినుంచి రేసింగ్ కార్ల మీద మక్కువ పెంచుకున్న అతను, సౌత్ప్టన్ యూనివర్సిటీలో ఎరోనాటికల్ ఇంజినీరింగ్ చదివాడు. పట్టభద్రుడయ్యాక, అతను మార్చ్ ఇండస్ట్రీస్లో చేరి ఇండీకార్, స్పోర్ట్స్ కార్స్ డిజైన్ చేయడం ప్రారంభించాడు. అతను రూపొందించిన 1983 మార్చ్ GTP స్పోర్ట్స్ కార్, అమెరికాలో విజయాలను సొంతం చేసుకోవడం ద్వారా అతని ప్రతిభ బయటపడింది.
విలియమ్స్: మొట్టమొదటి ఛాంపియన్షిప్ విజయాలు (1991 - 1996)
1987లో న్యూయీ ఫార్ములా 1లో ప్రవేశించి, మార్చ్ F1 బృందానికి ప్రధాన డిజైనర్గా పనిచేశాడు. అతని ఇన్నొవేటివ్ ఆలోచనలు అక్కడి నుంచే కనిపించాయి. కానీ అతని అసలు ప్రతిభ విలియమ్స్ టీమ్లో వెలుగుచూసింది.
1992 – FW14B (ఆక్టీవ్ సస్పెన్షన్ మ్యాజిక్)
న్యూయీ రూపొందించిన FW14B కారు, ఆక్టీవ్ సస్పెన్షన్ టెక్నాలజీ ఉపయోగించి 1992లో నైజెల్ మాన్సెల్ను అజేయంగా మార్చింది. ఈ కార్ ఆధిపత్యం అంతలా ఉండి, విలియమ్స్ 10 రేసులలో డబుల్ podium సాధించింది.
1993 – FW15C (టెక్నికల్ మార్పుల విప్లవం)
FW15Cతో ఆక్టీవ్ సస్పెన్షన్, ట్రాక్షన్ కంట్రోల్, ఆటోమేటిక్ గేర్షిఫ్ట్ వంటి కొత్త టెక్నాలజీలను ప్రవేశపెట్టి, F1లో సాంకేతిక విప్లవం తెచ్చాడు.
1996 – FW18 (విలియమ్స్ ఆధిపత్యం)
ఈ డిజైన్తో డేమన్ హిల్ 1996లో ప్రపంచ ఛాంపియన్గా నిలిచాడు. ఆ సంవత్సరం, FW18 అత్యంత విజయవంతమైన కార్గా నిలిచింది.
మెక్లారెన్: సీనియర్ డిజైనర్గా మరో విజయం (1997 - 2005)
1997లో, న్యూయీ మెక్లారెన్కు మారాడు. ఇది అతనికి కొత్త సవాలు.
1998 – MP4/13 (స్లిమ్ & పవర్ఫుల్ డిజైన్)
1998లో, న్యూయీ రూపొందించిన MP4/13 లోడ్ డిస్ట్రిబ్యూషన్, న్యారో డిజైన్ వల్ల మికా హక్కినెన్ కన్స్ట్రక్టర్స్ టైటిల్ గెలిపించాడు.
1999 – MP4/14 (బ్యాక్-టు-బ్యాక్ టైటిల్)
1999లో మెక్లారెన్ మళ్లీ టైటిల్ గెలుచుకుంది. న్యూయీ కాంపాక్ట్ రెడ్ియేటర్ లేఅవుట్ ద్వారా కార్ వేగాన్ని పెంచాడు.
2003 – MP4/18 (తప్పిదం కానీ నేర్పిన పాఠం)
ఈ కార్ అత్యంత అగ్రశ్రేణి కాన్సెప్ట్ అయినా, అనేక నమ్మకద్రోహాలకు గురైంది. అయినప్పటికీ, న్యూయీ 2005లో మెక్లారెన్ను ఛాంపియన్షిప్ పోటీలో ఉంచాడు.
రెడ్ బుల్: మార్గదర్శి & విజయశిల్పి (2006 - ప్రస్తుతం)
2006లో, న్యూయీ రెడ్ బుల్ రేసింగ్లో చేరాడు. అప్పటికి అది చిన్న జట్టు మాత్రమే. కానీ అతని రాకతోనే రెడ్ బుల్ ప్రభావశీల టీమ్గా మారింది.
2010 – RB6 (డబుల్ డిఫ్యూజర్ మ్యాజిక్)
RB6 ద్వారా సెబాస్టియన్ వెటెల్ తన తొలి టైటిల్ గెలుచుకున్నాడు.
2011 – RB7 (బ్లోన్ డిఫ్యూజర్ ఆధిపత్యం)
RB7 వాడిన ఎగ్జాస్ట్ బ్లోన్ డిఫ్యూజర్ టెక్నాలజీ, రెడ్ బుల్ను ఆ ఏడాది అజేయంగా మార్చింది.
2021 – RB16B (మెర్సిడెస్ను ఓడించిన సరికొత్త డిజైన్)
RB16B ద్వారా మాక్స్ వెర్స్టాపెన్ తన తొలి టైటిల్ సాధించాడు.
2022 – RB18 (గ్రౌండ్ ఎఫెక్ట్ మాస్టర్పీస్)
2022 కొత్త రెగ్యులేషన్లకు అనుగుణంగా RB18 రూపొందించి, ఫార్ములా 1 చరిత్రలో అత్యంత విజయవంతమైన కార్గా మార్చాడు.
ప్రస్తుత స్థితి: ఇంకా కొనసాగుతోన్న విజయం
ఇప్పటికీ రెడ్ బుల్ రేసింగ్లో కొనసాగుతున్న న్యూయీ, 2026 కొత్త రెగ్యులేషన్ల కోసం తన విశ్లేషణను ప్రారంభించాడు. ఆయన లేని F1 అనేది ఊహించదగినది కాదు.
నిష్కర్ష: ‘ది ఆర్కిటెక్ట్ ఆఫ్ ఛాంపియన్స్’
ఇప్పటివరకు 11 కన్స్ట్రక్టర్స్ ఛాంపియన్షిప్స్, 12 డ్రైవర్స్ ఛాంపియన్షిప్స్ సాధించిన న్యూయీ – ఫార్ములా 1లో అసమానమైన డిజైనర్. విలియమ్స్ నుండి మెక్లారెన్ వరకు, రెడ్ బుల్ వరకు – ఏ జట్టులో ఉన్నా అతని విజయం మాత్రం మారలేదు.
ఆయన లేకుంటే, ఫార్ములా 1 కార్ల రూపం ఎలా ఉండేదో ఊహించలేం.