ప్రఖ్యాత WDC రివాల్వరి: సెన్నా vs ప్రోస్ట్
ఫార్ములా 1 ప్రపంచం ఉత్కంఠభరితమైన రివాల్వరీలకు పరిచితమే. అయితే, F1 చరిత్రలో ఒకటి అత్యంత ప్రసిద్ధమైన పోటీకులలో సెన్నా మరియు ప్రోస్ట్ మధ్య ఉన్న ప్రపంచ డ్రైవర్ల ఛాంపియన్షిప్ (WDC) పోటీ. 1980లు మరియు 1990ల దశకంలో, ఈ రెండు సర్వోత్తమ డ్రైవర్లు తమ సత్తా చూపించి F1లో అత్యంత గొప్ప ప్రతిస్పందనను అందుకున్నారు. సెన్నా-ప్రోస్ట్ మధ్య ఈ రివాల్వరి కేవలం రేసింగ్తో మాత్రమే కాదు, passion, రాజకీయాలు, వ్యక్తిత్వాలు మరియు ఫార్ములా 1 ఆట యొక్క మర్మాలను కూడా కలిగి ఉంది.
రివాల్వరి ఆరంభం
ఆయర్టన్ సెన్నా, వేడి తెలుగు బ్రెజిలియన్ డ్రైవర్ మరియు అలెయిన్ ప్రోస్ట్, కూల్, ఆలోచనాత్మక ఫ్రెంచ్ డ్రైవర్ మొదటిసారిగా F1లో 1984లో తలపడ్డారు. సెన్నా తక్కువ స్థాయి కేటగిరీలలో తన ప్రతిభను ప్రదర్శించి పేరు సంపాదించుకున్నాడు, కానీ ప్రోస్ట్ ఇప్పటికే McLaren తో 1985 మరియు 1986లో వరల్డ్ ఛాంపియన్గా అవతరించాడు.
మొదటి ముఖ్యమైన పోటీ 1984లో మోనాకో గ్రాండ్ ప్రి వద్ద జరిగింది. ప్రోస్ట్, మక్లారెన్ కోసం డ్రైవ్ చేస్తూ రేస్ లో ముందంజలో ఉన్నప్పటికీ, గేర్బాక్స్ విఫలమైంది. సెన్నా, టోలిమెన్ కోసం రేసింగ్ చేస్తున్నాడు, అతను వర్షపు పరిస్థితుల్లో అద్భుతమైన డ్రైవ్ చేసి రెండవ స్థానంలో ముగించాడు. ఈ రేసు సెన్నాను గట్టి పోటీతత్వం కలిగి ఉన్న డ్రైవర్గా గుర్తింపును ఇచ్చింది, ఇది రివాల్వరి యొక్క ఆరంభం చూపించింది.
1988 సీజన్: టైటాన్ల పోటీ
1988లో, సెన్నా మరియు ప్రోస్ట్ మక్లారెన్లో ఒకే టీంలో చేరారు, ఇది ఒక ప్రకృతిలో అత్యంత ఉత్కంఠభరితమైన రివాల్వరి ప్రారంభమైంది. మక్లారెన్ MP4/4 అనేది ఒక విప్లవాత్మక కార్, గోర్డన్ ముర్రే డిజైన్ చేసినది మరియు హోండా ఇంజిన్తో అమర్చబడింది. ఈ కార్ వేగంగా, విశ్వసనీయంగా ఉండగా, టీఓటి బీట్ చేయడానికి సర్వోత్తమంగా నిలిచింది. సెన్నా మరియు ప్రోస్ట్ ఇద్దరూ సమానంగా మక్లారెన్ యొక్క యంత్రాలను ఉపయోగించినప్పటికీ, వారి రేసింగ్ శైలీలు మరియు వ్యక్తిత్వాలు చాలా వ్యత్యాసంగా ఉండేవి.
సెన్నా యొక్క అగ్రసివి, అన్నీ లేక ఏమీ అనే విధానంలో రేసింగ్ చేయడం, ప్రోస్ట్ యొక్క శాంతమైన, ఆలోచించు విధానం కంటే వ్యత్యాసం. సీజన్ మొత్తం మక్లారెన్ హవా సాగింది, సెన్నా 16 రేసుల్లో 8ను గెలిచాడు మరియు ప్రోస్ట్ 7 గెలిచాడు. కానీ ఈ ఇద్దరి మధ్య ప్రత్యక్ష పోటీ ఇంకా ప్రారంభమైనట్లు కనిపించింది.
1988 సీజన్ యొక్క ఒక ముఖ్యమైన సంఘటన జపాన్ గ్రాండ్ ప్రి లో జరిగింది. ప్రోస్ట్, టైటిల్ గెలవడానికి 3 లోపల ఒక స్థానంలో ముగించాలి. సెన్నా గెలవాలని సంకల్పించి చివరి ల్యాప్లో ప్రోస్ట్ను వెనక్కి తోచుకునే ప్రయత్నం చేశాడు, కానీ ప్రోస్ట్ అతన్ని బ్లాక్ చేశాడు. చివరి ల్యాప్లో ప్రోస్ట్ అనారోగ్య సమస్యతో రేస్ నుంచి తప్పుకున్నాడు, సెన్నా పాయింట్లలో చేరి తన మొదటి WDC ను సాధించాడు.
1989 సీజన్: వివాదం మొదలైంది
తదుపరి సీజన్ 1989లో, సెన్నా మరియు ప్రోస్ట్ మధ్య రివాల్వరి మరింత పెరిగింది. జపాన్ గ్రాండ్ ప్రి స Suzuka లో సెన్నా మరియు ప్రోస్ట్ పోటీ చేసినప్పుడు, సెన్నా గెలవడానికి చేసిన ప్రయత్నంలో ప్రోస్ట్ ఫెరారీని గ్రావెల్లో పడేసి, రేస్ నుండి తప్పుకున్నాడు. సెన్నా, సరికొత్త క్రమాన్ని పరిగణనలో తీసుకొని, గడచిన అపరాధాలను పరిష్కరించి జపాన్ పోటీలో విజయం సాధించి ఫినాలే జీతాల గరిష్టం సాధించాడు.
1990 సీజన్: తుది సన్నివేశం
1990 సీజన్లో, ప్రోస్ట్ ఇప్పుడు ఫెరారీకి చేరాడు, సెన్నా తిరిగి ప్రతీకారం తీసుకోవాలని అనుకున్నాడు. జపాన్ గ్రాండ్ ప్రి ద్వారా ప్రయాణించిన సెన్నా, ప్రోస్ట్ కు గెలవని ప్రాపంచికం చూపించాడు, మొదటి కోణంలో ప్రోస్ట్ను ఘాటుగా ముక్కలు చేస్తూ రేస్ లోకి రావడం, తరువాత నెగటివ్ తెరవడం. ఈ రివాల్వరీ చివరగా 2 జ్ఞాపకాలు.
No comments:
Post a Comment